Search

เกี่ยวกับเรา

หน้าหลัก > เกี่ยวกับเรา > ทองไทย ความภาคภูมิใจของไทย

ทองไทย ความภาคภูมิใจของไทย

อัครา พลิกอุตสาหกรรมทอง ร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่ กับ บริษัท รีฟายนิ่งโลหะมีค่า จำกัด หรือ “พีเอ็มอาร์” และ บริษัท ออสสิริส จำกัด เชื่อมต่อสายการผลิตทองคำ ต้นน้ำ-กลางน้ำ-ปลายน้ำ ด้วยวิสัยทัศน์ “ทองไทย เพื่อคนไทย” โดยแท่งโดเร่ ที่ผลิตจาก ‘อัครา’ ถูกส่งต่อให้ ‘พีเอ็มอาร์’ โรงงานถลุงโลหะมีค่าของไทย สกัดออกมาเป็นทองบริสุทธิ์ แล้วจึงส่งต่อให้ช่างทอง ‘ออสสิริส’ รังสรรค์ออกมาด้วยลวดลายที่มีอัตลักษณ์เฉพาะ ดังนั้น จึงเป็นการเชื่อมต่อห่วงโซ่อุปทานทองคำตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ สร้างงาน กระจายรายได้ ยกระดับคุณภาพชีวิต และคุณค่า ‘ทองคำไทย’ อย่างแท้จริง 

RELATED ARTICLES

สาระน่ารู้

ฟื้นฟูพื้นที่สำรวจแหล่งแร่

นักสำรวจรุ่นเก๋าของอัครา👷🏼‍♂️จะพาเราไปดูการปรับพื้นที่ให้กลับคืนสู่สภาพเดิมหลังจากที่ทำภารกิจการสำรวจเสร็จสิ้น

Read More »
ข่าวสาร

อัคราจับมืออุตสาหกรรมจังหวัดพิจิตรเร่งบรรเทาความเดือดร้อนผู้ประสบอุทกภัยในภาคเหนือ

อัคราส่งมอบข้าวสาร อาหารแห้ง และยาสามัญประจำบ้านให้อุตสาหกรรมจังหวัดพิจิตร เพื่อจัดทำถุงยังชีพส่งมอบให้ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือต่อไป

Read More »
ข่าวสาร

อัคราเผยจ่ายค่าภาคหลวงไปแล้วกว่า 500 ล้านบาท มั่นใจไทยมีศักยภาพเป็น “ฮับทองคำ” ของอาเซียนพร้อมผลักดันสินค้าทองคำและเงินของไทยให้ผ่านเกณฑ์ FTA เพื่อสร้างแต้มต่อให้ผู้ประกอบการไทย

อัคราจ่ายค่าภาคหลวงไปแล้วกว่า 500 ล้านบาท หลังบริษัทฯ กลับมาเปิดดำเนินการในเดือนมีนาคม 2566 และคาดว่าจะป้อนเม็ดเงินสู่เศรษฐกิจไทยกว่า 4,000 ล้านบาทต่อปี

Read More »